วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การตลาดและสภาวะการแข่งขันค้าปลีก ตอนสุดท้าย

กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ( คอมมูนิตี้ มอลล์ )

กลุ่มลูกค้าจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่
1) กลุ่มลูกค้าผู้เช่าพื้นที่หลัก (Anchor Tenant) ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่ทำธุรกิจประเภทซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายสินค้าเฉพาะอย่าง (Category Killer) โดยกลุ่มลูกค้าผู้เช่าพื้นที่หลักนี้จะเป็นสิ่งดึงดูด (Magnet) ผู้เช่าพื้นที่ร่วม (Co-Tenant) รายอื่นๆ ให้เข้ามาเช่าพื้นที่ส่วนอื่นๆ ภายในโครงการ

2) กลุ่มลูกค้าผู้เช่าพื้นที่ร่วม (Co-Tenant) ซึ่งจะประกอบด้วย ร้านค้าต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านขายยา ร้านให้เช่าวีดีโอ ร้านซักรีด ร้านขายหนังสือ ร้านขายดอกไม้ ธนาคาร และ ร้านค้าปลีกอื่นๆ เป็นต้น


ตัวอย่างรายชื่อผู้เช่าพื้นที่



ตารางแสดงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มาใช้บริการในศูนย์การค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น