วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การตลาดและสภาวะการแข่งขันค้าปลีก ตอนที่1

ภาวะอุตสาหกรรมค้าปลีก

ธุรกิจพัฒนาและบริหารศูนย์การค้า เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับธุรกิจค้าปลีก กล่าวคือเมื่อธุรกิจค้าปลีกมีการขยายตัว ความต้องการพื้นที่ที่จะดำเนินธุรกิจก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย


โครงสร้างธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย






ที่มา : สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งประเทศไทย

ธุรกิจค้าปลีกในทวีปเอเชียมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยประเทศไทยมีการเติบโตสูงเป็นอันดับที่ 2 รองจากประเทศจีน โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ (Modern Trade) ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น